Đến Phú Yên trải nghiệm ngay Cù Lao Mái Nhà cực chất

Nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 27km, Cù Lao Mái Nhà được ví như một hoang đảo Robinson của Phú Yên với 2 gia đình sinh sống, Cù Lao mang một vẻ đẹp hoang sơ và là điểm đến lý tưởng cho những người cuồng khám phá và trải nghiệm đó đây. Nào! Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm “Hoang đảo Robinson” này thôi nào!

Cảnh biển ra đảo mênh mông. Ảnh: Bảo Chân

CÁCH DI CHUYỂN

Chúng mình xuất phát từ Zhouse Homestay tại thành phố Quy Nhơn lúc 8h sáng bằng phương tiện xe máy, trước khi đến Cù Lao tụi mình có ghé nhà thờ Mằng Lăng, ghềnh Đá Đĩa vì cùng nằm trên trục đường đi. Nói chung, đường di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên khá dễ và đẹp hớp hồn.

Một làng chài yên bình đến lạ. Ảnh: Bảo Chân

Cù Lao Mái Nhà nằm ở thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Để qua được Cù Lao Mái Nhà chúng mình đến bến đò An Hải. Tại đây có một cửa hàng tạp hóa nhận giữ xe máy và nhận đưa đón khách sang Cù Lao bằng Cano với giá 100k/người.

Một hoang đảo bình yên. Ảnh: Bảo Chân

Theo cano sang đến Cù Lao Mái Nhà tầm 10 phút, chúng mình lên Đảo và gặp cô Bích – một trong hai gia đình sinh sống trên Cù Lao. Chúng mình có gọi điện trước cho cô Bích để cô mua giúp hải sản và giúp chúng mình chuẩn bị đồ ăn. Vợ chồng cô chú còn có bán thêm nước uống và có nuôi gà trên đảo để phục vụ mọi người nên cực tiện mà giá cực kì rẻ và cực kì chất lượng luôn. Ngay bờ biển trên đảo cô chú có chuẩn bị võng để mọi người nghỉ ngơi miễn phí nữa. Quá ư tiện lợi!

TRẢI NGHIỆM THÔI NÀO!

Được Ngắm…

Sau khi nghỉ ngơi, chúng mình đi dạo dọc bờ biển phía đông của Cù Lao, biển nơi đây khá sạch sẽ và nước rất xanh, lại còn có rất nhiều những vỏ ốc đầy màu sắc và san hô cực đẹp trải dài trên bờ biển. Đặc biệt là chúng mình có thể thỏa thích nhặt, mang về làm kỉ niệm nữa đấy!

Những rặng san hô đa dạng, nhiều màu sắc. Ảnh: Bảo Chân

Khi hoàng hôn buông xuống, thủy triều rút làm rặng san hô lộ ra, bạn có thể đưa tay chạm và ngắm thỏa thích những rặng san hô mà không cần phải bơi lặn. San hô ở đây khá đa dạng, đủ mọi hình dáng nằm san sát lẫn nhau. Rất là đẹp mắt đấy nhé! Đôi lúc tụi mình có thể ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội dưới những rặng san hô, và bắt gặp những chú sao biển tại đây nữa.

Biển đảo quyến rũ lòng người bằng những rặng san hô đẹp mắt. Ảnh: Bảo Chân

Được Khám Phá…

Sau khi thỏa thích hòa mình cùng thiên nhiên ngoài Cù Lao Mái Nhà, được hướng dẫn trước nên tụi mình đi dọc rạng và bắt ốc. Ốc ở đây khá nhiều, khoảng 30 phút lặn ngụp các kiểu thì tụi mình đã có vô số các “chiến công” như ốc mặt trăng, ốc nón,… Và thế là chúng mình có được một nồi ốc biển siêu ngon, siêu bổ dưỡng rồi!

Thành quả sau khoảng 30 phút lặn ngụp. Ảnh: Bảo Chân

Và đây là thành quả của tụi mình nè, ngon cực kì, nhất là khi những món ăn ấy lại là thành quả lao động của mình nữa chứ!

Cảnh hoàng hôn thật biết chiều lòng người. Ảnh: Bảo Chân
Nhóm lửa lên và dựng lều trại. Ảnh: Bảo Chân

Đón hoàng hôn xong, tụi mình bắt đầu dựng lều trại, lên lửa trại và đi tắm biển bên phía đông của đảo. Tại đây có những “hồ” nước được tạo thành từ những rạng đá, nước rất trong và sạch, không gì thú vị bằng thả mình giữa “bồn tắm thiên nhiên” mà quên đi những ưu phiền trong cuộc sống hiện tại.

Được Thưởng Thức…

Thật tuyệt khi thưởng thức gà bên lửa trại. Ảnh: Bảo Chân

Vì tắm biển mê quá, nên tụi mình về lại lều trại khá trễ, sau khi tắm nước ngọt ở giếng trên đảo xong thì tụi mình ghé lại nhà cô Bích, cô đã chuẩn bị sẵn cơm, gà kho và gà luộc cho tụi mình. Lâu rồi mới có cảm giác thật ngon miệng khi được ăn cơm nấu bếp củi, ngồi giữa trời và tận hưởng mùi thơm từ đồ ăn mà cô chuẩn bị cho tụi mình. Bật mí là cô nấu ăn rất ngon luôn, mình khoái món gà kho của cô quá trời!

Cơm gà đậm chất Mái Nhà. Ảnh: Bảo Chân

Được “Sống Ảo”…

Một góc hùng vĩ của núi đá. Ảnh: Bảo Chân

Buổi sáng, sau một giấc ngủ thật ngon thì tụi mình dậy, đón bình minh trên đảo và tiếp tục khám phá phía đông của đảo, bên này trải dài là những rạng đá nối tiếp nhau hùng vĩ, nhiều góc ảnh cực đẹp luôn.

Thả mình dưới làn nước trong vắt thật tuyệt. Ảnh: Bảo Chân
Ra hoang đảo mà không sống ảo thì thật phí. Ảnh: Bảo Chân
Một bạn trong nhóm mình có một tấm ảnh cực chất luôn nè. Ảnh: Bảo Chân
Vách đá dựng đứng như mái nhà. Ảnh: Bảo Chân

Cảnh hùng vĩ phía đông của Cù Lao, những vách đá dựng đứng như mái nhà (mình hỏi cô Bích mới biết đó là lí do tại sao cù lao có tên là Mái Nhà).

Một loại dứa dại có trên đảo. Ảnh: Bảo Chân
Hoa dại trắng tinh khôi cực đẹp. Ảnh: Bảo Chân

Một số loài thực vật trên đảo, nào là dứa dại để làm nước uống nè, hoa dại trắng nổi lên trên nền xanh nè, và quả dẻ – ăn được nè, rất ngọt luôn.

Đến Lúc Phải Kết Thúc Chuyến Đi Rồi…

Khoảng 11h, sau khi thỏa thích khám phá và “sống ảo” trên đảo, tụi mình quay lại để thu dọn lều trại và quay lại điểm tập kết để trở vào bờ, chào tạm biệt cô chú tụi mình lên cano và quay về.

Cùng nhau trải nghiệm hoang đảo “Cù Lao Mái Nhà” ngay thôi nào!. Ảnh: Bảo Chân

Sau chuyến đi cực kỳ hấp dẫn và lý thú, tụi mình có những trải nghiệm thật tuyệt vời, vừa cắm trại, leo núi, lại còn ngắm san hô và tự mình “mò cua bắt ốc” để chuẩn bị bữa ăn. Cù lao Mái Nhà hứa hẹn sẽ là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn và rất thích hợp cho các bạn có đam mê về khám phá thiên nhiên, và muốn trải nghiệm phiêu lưu.